General 98 - 02 > 98-02 Tip and Trick , DIY

วันนี้เอา G7 K24 ไปติดเฮดเดอร์มาครับ

(1/1)

LADDER 49:
เฮดเดอร์ ชุดนี้ กับ ฮอนด้าแอคคอร์ด G7 K24 ของคุณปุ๊ก หนึ่งในสมาชิก ACT

ติดตั้งเมื่อ ตอนบ่ายวันอังคารที่ที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๒ แถวเทสโก โลตัส ถนนกาญจนาภิเษก / พระราม 5

ของเดิมติดรถเท่าที่เห็นตอนขึ้น hoist ก็เดิมๆจากโรงงานครับ...งานนี้จึงเป็นการ Modified ระบบไอเสียในส่วนของ Header ชิ้นแรก ชิ้นเดียวเท่านั้น







ท่อนนี้แหละครับ ที่จะต้องถอดออกเป็นอันดับแรก เครื่องร้อนๆ จะถอดยากนิดหนึ่ง
ช่างบอกถอดยาก...แต่เวลาใส่ ง่ายนิดเดียว ถอดมา ใส่ไปใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง (ช่างเขาเพิ่งถอดรุ่นนี้เป็นคันแรก)





เปรีบเทียบให้เห็นกันชัดๆ รูปร่างหน้าตาคล้ายกัน แต่ของแต่ง สแตนเลสแท้ๆ จะมีน้ำหนักที่เบากว่า หลาย กก.

....ให้สังเกตุตำแหน่งของ O2 Sensor ของเดิมกับของใหม่......
ตำแหน่งของปลั๊ก ในเฮดเดอร์แต่ง จะต่ำลงมา เพื่อไปหาจุดรวมไอเสียที่ท่อน 1 ของเฮดเดอร์
ซึ่งตรงนี้เป็นปัญหานิดหนึ่ง เพราะ O2 Sensor สั้นเกินไป ไม่สามารถเสียบปลั๊กเข้าหากันได้
วิธีแก้ก็คือ ตัดต่อสาย O2 Sensor ครับ.....ตรงนี้ไม่เป็นปัญหาใดๆกับระบบต่างๆของเครื่องยนต์ครับ







เอาของใหม่ใส่แทนเข้าไป....ตำแหน่งเซ็นเซอร์เดิม จะเลื่อนต่ำลงมาจากเดิม หลายนิ้ว
จากภาพจะเห็นว่าทุกชิ้นส่วนลงตัวกับของเดิม ไม่ต้องดัดแปลง ตรงรุ่นแบบไม่ต้องลุ้น

รายละเอียดต่างๆ ดูจากรูปเอานะครับ













แสตนเลส #304 เวลาโดนความร้อน จะเปลี่ยนสีออกแดงๆ แบบนี้แหละครับ



ปลั๊ก O2 Sensor ด้านบน ไม่สามารถเสียบกับของเดิมได้เพราะตำแหน่งปลั๊กอันล่าง เลื่อนลงไป
ต้องวิ่งรถไปให้ร้านอื่นตัดต่อสายให้ (ช่างคิดค่าแรงตรงนี้ 200 บาท)



.........................

ช่วงจังหวะที่เอารถออกมาจากร้านที่ติดตั้งเฮดเดอร์ ขับตระเวณหาร้านไดนาโม เพื่อตัดต่อสาย O2 Sensor
ผมนั่งติดรถไปด้วย เลยบอกคุณปุ๊ก ช่วยลองทดสอบประสิทธิ์ภาพของเฮดเดอร์ ให้ดูหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง.....

........................

ก็อปมาจาก ACT ครับ

ณัฐ หมอผี คนดีไม่ห่างเหิน:
มาทีไร เอาของมายั่วน้ำลายทุ๊กที... monkey46 monkey46 monkey46

Aod aod:
รบกวนถามราคา Header K
แล้วซื้อได้ที่ไหนครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

Go to full version