ประกาศเพื่อทราบ "เลิกร่วมหุ้นทำอู่เอก@ริน honda service" - page 14 - ร้านค้าหรืออู่แนะนำสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับรถยนต์ - Accord9802Club
เครื่องยนต์ เกียร์ เบรค คลัทช์ ระบบไฟฟ้า และ อื่นๆ ไฟซีนอน Xenon LED ไฟโปรเจคเตอร์
MSD Blaster SS Coil อะไหล่งูเห่ามือสอง ไดชาร์จ,คอมแอร์,กระจกมองข้าง,ไอดี,ฝาวาล์ว

ผู้เขียน หัวข้อ: ประกาศเพื่อทราบ "เลิกร่วมหุ้นทำอู่เอก@ริน honda service"  (อ่าน 83177 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #260 เมื่อ: 08 ก.พ. 2014, 07:32:38 »
    รายงาน  สด @ " เอก & ริน hona service"


   วันที่ 2 กพ 57


   09.00.  Crv g3 2010 ไฟเอนจิ้นโชว์ เมืาอโชว์ แล้ว การเปลี่ยนเกียร์กระตุก  กดคันเร่งรอบเพิ่ม แต่เกียร์ ไม่เปลี่ยน จัดการเช็คโค๊ส ได้ p165 แปลคือ รีเลย์ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า.

   ประเด็น สอบถาม เจ้าของ ก่อนติดแก๊ส มีอาการนี้ไหม แต่เจ้าของแจ้งว่า ซื้อมือสองมา แล้วไปติดแก๊สทันที ไม่แน่ใจว่า มีปัญหาที่ลิ้นปีกไหม.  ผมจึงเอาไปเช็คระบบไฟ ให้ถอดระบบแก๊สจากต่อที่หัวฉีด ออกก่อน  ที่จริง อยากให้ยกเลิกแก๊ส เพราะ ไม่ทราบว่า คนติดแก๊ส ตัดต่อสายไฟตรงไหนบ้าง
    จากนั้น ลบโค๊สด้วย obd2 ไฟเอนจิ้นหาย ให้เจ้าของ วิ่งด้วยน้ำมัน. จากนั้นส่งรถ.  ต่อมาเจ้าของรถแจ้งว่า ไฟเอนจิ้นโชว์อีก ผมให้เข้าศูนย์ ให้แก้ไขโค๊สข้างบน เพราะ อยู่ไกลผม


  09.00-17.50.  G5 h22a at มาแก้ไขอาการรอบตก เครื่องสั่น. ไมล์ไมล์ความเร็วขึ้นบ้าง ไม่ขึ้นนบ้าง จัดการ ตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา  เปลี่ยนสปีด พร้อมปลั๊ก  เช็คช่วงล่าง เปลี่ยนปีกนกบน เจียรจานเบรค. จากนั้น ประกอบ ติดเครื่องเดินเรียบ  แต่งานเข้าเข็มวัดรอบ สวิง เข็มความร้อนขึ้นสุด ปรากฎว่า ไดชาร์ทเสื่อมจ่ายไฟ 10 โวตท์ จัดการเปลี่ยน  และ เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง.
   จากนั้น ทดสอบ ล้างห้้องเครอง ส่งรถ

  110.00-19.30.   G5 f22b vtec. มาแก้ไข นมค รั่ว นมก รั่ว. เปลี่ยน นมค ติดตั้งออยเกียร์ ขับไกล พอหยุด ความร้อนขึ้น พอขับต่อความร้อนลง

   จัดการ ตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีก  มอเตอร์เดินเบา. รื้อหม้อน้้ำไปแยงรูเปลี่ยนฝามิเนียม เปลี่ยนวาวล์น้ำ ซีลจานจ่าย ซีลวีเทค ประเก็นฝาวาวล์ ยาวรองสกรู ติดตั้งออยเกียร์   จากนั้น ติดเครื่อง   ล้างห้องเครื่อง ส่รถ
  เจ้าของรถ สมทบ ลีโอ6 ขวด ขอขอบคุณมากครับ


ปล.
1. Code  P1658 ให้เปลี่ยน  ETCS relay. เบอร์ 6 นะ กล่องฟิวส์ใต้ฝสกระโปรง

































Jazz/Fit   Civic

Honda Civic 2006


 
DTC Troubleshooting: P1658 (40)

DTC P1658:     Electronic Throttle Control System (ETCS) Control Relay ON Malfunction


NOTE: Before you troubleshoot, record all freeze data and any on-board snapshot, and review the general troubleshooting information.
1.   Turn the ignition switch ON (II).

2.   Do the ETCS TEST in the INSPECTION MENU with the HDS.
Is the RELAY circuit OK?


YES - Intermittent failure, system is OK at this time. Check for poor connections or loose terminals at the ETCS control relay and the ECM/PCM.n


NO - Go to 3.



3.   Turn the ignition switch OFF.

4.   Remove the ETCS control relay (A) from the under-hood fuse/relay box.
 



5.   Test the ETCS control relay.
Is the ETCS control relay OK?


YES - Go to 6.


NO - Replace the ETCS control relay, then go to 13.



6.   Jump the SCS line with the HDS.

7.   Disconnect ECM/PCM connector A (44P).

8.   Check for continuity between ECM/PCM connector terminal A20 and body ground.
 


Is there continuity?


YES - Repair short in the wire between the ECM/PCM (A20) and the ETCS control relay, then go to 13.


NO - Go to 9.


9.   Disconnect ECM/PCM connector C (44P).

10.   Turn the ignition switch ON (II).

11.   Measure voltage between ECM/PCM connector terminal C1 and body ground.
 


Is there battery voltage?


YES - Repair short to power in the wire between the ECM/PCM (C1) and the ETCS control relay, then go to 12.


NO - Go to 18.


12.   Turn the ignition switch OFF.

13.   Reconnect all connectors.

14.   Turn the ignition switch ON (II).

15.   Reset the ECM/PCM with the HDS.

16.   Do the ECM/PCM idle learn procedure.

17.   Check for Temporary DTCs or DTCs with the HDS.
Are any Temporary DTCs or DTCs indicated?


YES - If DTC P1658 is indicated, check for poor connections or loose terminals at the ETCS control relay and the ECM/PCM, then go to 1. If any other Temporary DTCs or DTCs are indicated, go to the indicated DTC's troubleshooting.


NO - Troubleshooting is complete.n



18.   Update the ECM/PCM if it does not have the latest software, or substitute a known-good ECM/PCM.

19.   Check for Temporary DTCs or DTCs with the HDS.
Are any Temporary DTCs or DTCs indicated?


YES - If DTC P1658 is indicated, check for poor connections or loose terminals at the ETCS control relay and the ECM/PCM, then go to 1. If any other Temporary DTCs or DTCs are indicated, go to the indicated DTC's troubleshooting.


NO - If the ECM/PCM was updated, troubleshooting is complete. If the ECM/PCM was substituted, replace the original ECM/PCM.n
eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #261 เมื่อ: 08 ก.พ. 2014, 23:37:48 »
   รายงาน สด @ " เอก & ริน honda service"


  วันที่ 8 กพ 57

   
  Jazz l15a vtec. มาตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีก เปลี่ยน นมค  กรอง นมก ตัวนอก. จัดการรื้อเครื่อง รอเครื่องเย็น ผมจัดการตั้งวาวล์ ไอดี 8 ไอเสีย 10 วาวล์ฝั่งไอดียัน. จากนั้น ประกอบ ติดเครื่อง เดินเรียบ  ล้างห้องเครื่อง  เจ้ามารับ 20.00 น


  G5 h23a at trip มาเปลี่ยน สายพานเครื่อง สายพานปั้ม ลบไฟโชว์ จบส่งรถ


  G4 h23a at trip เปลี่ยน นมค นมก  เสร็จ ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ


  G4 h23a mt.   มาเปลี่ยน นมค และ เดินไฟกราวเพิ่ม


   G4 h22a at.  มาแก้ไขรอบสวิง  ปั้มเพาเวอร์รั่ว. สตาร์ทน้ำมันไม่ติด  จัดการ รื้อเครื่อง ล้างลิ้นปีก มอเตอร์ เดินเบา  ยกถังเปลี่ยนปั้มติ๊ก เปลี่ยนกรองเบนซิน. โอเวอร์ฮอลปั้ม
    จากนั้นรอเครื่องเย็น รินตั้งวาวล์ เอง ไอดี 6 ไอเสีย 7 ตั้งที่แคม   ติดเครื่องเดินเรียบ ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ


   จากนั้น ลีโอ 9 ขวด + ก้อยดิบ ต้มแซ่บ ลาบ







































eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #262 เมื่อ: 10 ก.พ. 2014, 09:52:45 »
     รายงาน สด @ " เอก & ริน honda service"

   วันที่ 9 กพ 57


   วันนี้  นัดรถ 3 คัน


   G5 h22a at trip. อาการ รอบตกเกือบดับ ตอนเครื่องเย็น นมค รั่ว.  จีดการแก้ไข  เปลี่ยนซีลวีเทค ซีลจานจ่าย ล้างลิ้นปีก. มอเตอร์เดินเบา. เปลี่ยนหัวเทียน

   ประเด็นอาการรอบตก  ตอนติดเครื่องตอนเครื่องเย็น เพราะ วาวล์ยัน  งานนี้รินตั้งเอง ทึกสูบ ยันหมด. จากนั้นประกอบ ติดเครื่อง เดินเรียบ ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ



   G7 2.4 มาแก้ไข รอบเดินเบาต่ำ 500-600. เปลี่ยนซีลเพลาขับ   จัดการรื้อลิ้นปีก มาตั้งค่า  แล้ว รอบยังตก. สรุป IACV เสื่อม. เปลี่ยน จบ ส่งรถ

 ปล. ขออภัยครับ  ระหว่างไปทดสอบจะเลี้ยวเข้าอู่ รถถูกมอเตอร์ไซต์ชน.


  G5 f22b exi.  อาการชุดสายไฟไหม้ ในห้องโดยสารมช็อตทำให้ ไดชาร์ทเสีย สปีดเซนเซอร์ ช็อต. กล่องฟิวส์ละลาย  จัดการรื้อระบบไฟใหม่ พาเจ้าของไปด้วย รื้อคอนโซลออกทั้งหมด  เดินไฟใหม่. เสร็จ ล้างห้องเครื่องส่งรถครับ


   สุดท้าย คุณยอด g5 h23a at trip มาจากพนัส. เปลี่ยน นมค นมก ล้างห้องเครื่อง


   จากนั้นไปเมาร่านใต้ต้นมะขามเทศ ครับ มี กุ้งแช่น้ำปลา  หมูยอทอด ยำตีนไก่ ลาบหมู ส้มตำ กุ้งแช่น้ำปลา ต้มแซบ  22.00 สลายตัวครับ


ปล. วันนี้แอบ ไปปลดล็อค 180 h23a at trip ทดสอบ จบๆ ครับ (อีกวิธีหนึ่ง)




































eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #263 เมื่อ: 11 ก.พ. 2014, 08:18:30 »
    รายงาน @ " เอก& ริน hinda service"

    10 กพ 57


   G5 f22b vtec มาตั้งวาวล์  ผมตั้งเอบ ไอดี 8 ไอเสีย ล้างลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนหัวเทียน ยางหุ้มเพลา  ยางแท่นเครื่อง.   จากนั้น. ล้างห้องเครื่องส่งรถ

   G4 h23a at trip นมครั่ว ฝาวาวล์ เปลี่ยน ประเก็นฝาวาวบ์ ยาวรองสกรู  นมก. จากนั้น ส่งรถ


  G7v6 จุดระเบิด 3-4 สูบ  ไปไสฝาสูบเนื่องจาก ท่อน้ำแตก ไมล์ 400,000. พอประกอบ เครื่องเดินไม่ครบทุกสูบ ไฟเครื่องโชว์. จัดการสแกน obd 2  โค๊สเต็มเลย. จากนั้น รื้อท่อไอดี  ไล่สายไฟใหม่ มีช็อต.  จากนั้นประกอบ ติดเครื่องจุดระเบิดทักสูบ แต่เครองเดินไม่เรียบ ต้องตั้งวาวล์  เอาไว้ก่อน เพราะไม่ทัน จากนั้นส่งรถ


  คันสุดท้าย g7v7 11.00-22.30. ตามข้างล่าง ทัุรายการครับ + ใส่ออยเกียร์ เสร็จล้างห้องเครื่อง ส่งรถ ตอนนี้น่าจะถึงบ้าน

   ประเด็น ตอนมาสตาร์ทติดยาก เพราะ นมค รั่วใส่สูบ 1,2 เพราะซีลเบ้าหัวเทียนแข็งครับ งานนี้ริน ตั้งวาวบ์เอง การตั้ง คือ ไอดี 8 ไอเสีย 10 คือ สูบ 1,4,2,5,3,6  ผมอำนวยการ รอมือหายแตกก่อน สตาร์ท เครองเดินเรียบ  ผมเอารถไปลอง ส่งรถ

   รายการตามนี้

                                    เรื่อง " การบำรุงรักษา g7v6 100,000 โล

       
       บทความนี้ ผมเขียนขึ้น เนื่องจาก มีการสอบถามว่า เมื่อครบ 100,000 โล เราควรทำสิ่งใดบ้าง ในเครื่อง j30a4.  เนื่องจาก เครอื่งตัวนี้เป็นเครื่องที่ใช้สายพานไทมิ่ง เหมือน h22a,h23a,f23a,f22b

       ประเด็นที่ 1 การเปลี่ยนชุดสายพานไทมิ่งในเครื่องตัวนี้มีความสำคัญอย่างมาก กล่าวคือ เมื่อเราไม่เปลี่ยน หากเกิดสายพานไทมิ่งขาด  ความเสียหายที่เกิดขึ้นวาวล์คด ครับ มีเพื่อนๆหลายท่าน ได้ปรึกษาผม เกี่ยวกับสายพานไทมิ่งขาดหลายท่าน   ด้วยเหตุนี้ จึงเรียนว่า ทุกท่านที่ใช้ g7v6 พึงระมัดระวังอย่างยิ่ง

       ประเด็นที่ 2 เมื่อเราเปลี่ยนชุดสานพานไทมิ่ง มีอะไรบ้าง


1. สายพานไทมิ่ง 197 ฟัน 1 เส้น
2. ลูกรอกไทมิ่ง 1 อัน
3. ลูกรอกบาลานท์ 1 อัน
4. โช็คดันสายพานไทมิ่ง 1 อัน  ( ตัวนี้ไม่ต้องเปลี่ยน ชาตินี้ก้อไม่พัง)
5. ซีลข้อเหวี่ยงหน้า  1 ตัว
6. ซีลราวลิ้น 2 ตัว

      ประเด็นที่ 3 สิ่งสำคัญที่ควรเปลี่ยนไปด้วยกัน


1. ปั้มน้ำ
2. วาวล์น้ำ

      ประเด็นที่ 4 การบำรุงรักษาที่ควรทำไปคราวเดียวกัน

1. ชุดซีลวีเทค
2. กรอง นมก ตัวนอก (ตัวนี้ผมให้เปลี่ยน ทุก 20,000 และให้เปลี่ยน นมก ทุก 10,000 โล)
3. ตั้งวาวล์  ไอดี 8 ไอเสีย 10( ตั้งทุก 20,000 โล สำหรับ แก๊ส ทุก40,000 โล สำหรับ น้ำมัน )
4. ล้างลิ้นปีก
5. หัวเทียน ถ้าอิริเดียม ก้อทุก 100,000 โล (อันนี้ ทั้งแก๊สและน้ำมัน ใช้ถึง100,000 จริงๆ)
6. ยางรองสกรู
7. ประเก็นฝาวาวล์
8. ซีลเบ้าหัวเทียน



รูปไดอะแกรม




























































   
eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #264 เมื่อ: 12 ก.พ. 2014, 07:08:55 »
   รายงาน @ " เอก & ริน honda service"


   วันที่ 11 กพ 57


   09.00- 18.00.   G4 f22b vtec  นมค รั่ว. แก้ไขมา เปลี่ยน ไทมิ่ง โดยเปลี่ยนซีลหน้าเครองมาแล้ว อ่างนมค ไม่รั่วทำมาแล้ว

    ประเด็น ท้ายเครื่องไม่รั่ว. รั่วจากไหน.
 
    ตอบ รั่วโอริงฝาหน้าหลังปั้ม นมค ครับ งานนี้ รื้อไทมิ่ง อ่างนมค ฝาหน้า โอริง2 ตัวแข็ง ครับ เปลี่ยนของแท้ ทั้งซีลหน้า. จากนั้น เปลี่ยนประเก็นอ่าง  เช็ควาวล์ยันจึงตั้งให้ ไหนๆ รื้อแล้ว. จากนั้น ติดเครื่อง ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ.


   10.00-11.00. G5 h23a at trip    ซีลวีเทครั่ว แก้ไข จบไป

  10.00-11.00    G4 f22b exi  วางเครื่องมา สอบถามผมว่า เปิดแอร์รอบตก ตลอด ไปแก้ไข ล้างลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนมาแล้วไม่หาย ไฟโชว์มาตั้งแต่ออกจากอู่ที่วาง

   ประเด็น ตาเพชร. เปิดแอร์รอบตก แก้ไขตามที่บอกข้างบนไม่จบ. หมายความว่า ไม่ได้เดินไฟมาครบระบบนะครับ แนะนำไปเดินไฟใหม่ครับ
 
     ปล. เจ้าของยืนยันเดินไฟมา ผมให้ดูไลน์เดินไฟ คันข้างบน และเปิดแอร์ให้ดูว่าไม่ตก

  12.00-14.00 g4 f22b vtec  คันนี้สอบถามในเวป ว่าเข้าเกียร์ยาก คันเกียร์แข็ง.  ผมแนะนำไปเปลี่ยนสานเกียร์ แล้วเราก้อมาเจอกัน เปลี่ยนสานเกียร์จบ
   ปล. คันนี้เดินไฟมาครบ เปิดแอร์รอบไม่ตก





























eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #265 เมื่อ: 13 ก.พ. 2014, 08:11:42 »
      รายงาน สด @ " เอก & ริน honda service"


   วันที่ 12 กพ 57

   09.11 - 09.55.  G7v6 มาแก้ไขปั้มเพาเวอร์หอนตอนเช้า รื้อปั้มโแเวอร์ปั้ม เปลี่ยนชุดซ่อม ลูกปืน. ติดตั้ง ล้างห้องเครื้อง
 ส่งรถครับ

   ปล. คันนี้ไมล์ 260,000

   15.30.   หัวเพลาขับนอก g8 2.4 มาถึงอู่ เตรียมส่งให้ ปลายทางนครสวรรค์


    16.00-17.30.   G7v6 วันก่อนมาเปลี่ยนสายพานไทมิ่ง นมค รั่ว เช็คแล้ว รั่วที่โอริง pcv valve แข็ง เปลี่ยนจบ  เอาขึ้นห้อยเช็ครั่ว ล้าง ด้วยเบนซิน จบไม่รั่ว   เปลี่ยนหลอดไฟ ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ
    ตามไดอะแกรม หมายเลข 14























eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ banknozzle

  • Honda 125 CC.
  • *
  • กระทู้: 33
  • Line : Bankie4086
  • OS:
  • Windows 7/Server 2008 R2 Windows 7/Server 2008 R2
  • Browser:
  • Firefox 27.0 Firefox 27.0
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #266 เมื่อ: 13 ก.พ. 2014, 17:25:53 »
สอบถามหน่อยครับ ผมใช้ งูเห่า เครื่อง F23 เดิมๆ อยากชนเกียร์ธรรมดา(ไม่จำเป็นต้องตรงรุ่น ขอให้ชนได้พอดีอัตราทดเลขสวยๆก็พอ) พอจะหาได้ไหมครับ พร้อมแปลงใส่ เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ monkey64
[SIZE=9]
The Metropolitan Waterworks Authority.
[SIZE=9]
นนทรี ต.05 พื้นที่สนามบินน้ำ

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #267 เมื่อ: 13 ก.พ. 2014, 22:24:34 »
สอบถามหน่อยครับ ผมใช้ งูเห่า เครื่อง F23 เดิมๆ อยากชนเกียร์ธรรมดา(ไม่จำเป็นต้องตรงรุ่น ขอให้ชนได้พอดีอัตราทดเลขสวยๆก็พอ) พอจะหาได้ไหมครับ พร้อมแปลงใส่ เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ monkey64
[/quot



1.อุปกรณ์  mt g6.  เกียร์เซียงกง  mt t2c5  ( ลูกเกียร์ ฟลายวิล หวีครับ แผ่นครัช ) หรือ m2a4 เซียบกง หรือ เกียร์ เซียงกง .t2t4 lsd

   T2c5 = จบ 22,000 บาท           
   M2a4= จบ 27,000 บาท   
   T2t4 lsd = จบ 35,000 บาท

2.  แก้ระบบไฟ  ถ้าไม่มีกล่อง f23a mt
eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #268 เมื่อ: 14 ก.พ. 2014, 20:36:15 »
 รายงาน @ " เอก & ริน honda service"

  วันวาเลนไมด์ 14 กพ 57

 
 09.00 - 12.00 g6 f23a vtec มีอาการเปิดแอร์ เข้า d4 แล้วสั่น + พึ่งเปลี่ยนเครื่องมา. สอบถามเกี่ยวกีบ โซลินิยด์ยาลแท่นเครื่อง ปรากฎว่า ไม่ได้ติดตั้งกลับ จคงรื้อยางแท่นเครื่องคานหลัง ใส่โซลินอยด์ยางแท่นเครื่อง จบส่งนถ

   ประเด็น เรื่องโซลินอยด์ยางแท่นเครื่องคานหลัง มีความจำเป็นมาก คันไหนสั่น เช็คนะครับว่ามีไหม


  10.30-17.00.  G5 h23a t trip  มาก้ไขอาการรอบสวิง ตอนเปิดแอร์ แอร์ตัดต่อ. และ ตั้งวาวล์  นมค รั่ว.  จัดการื้อ เปลี่ยนซีลวีเทค ชัดซ่อมจานจ่าย  ล้างลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา
    ริน ตั้งวาวล์ ไอดี6 ไอเสีย 7. ประกอบเครื่อง ติดเครื่อง เดินเรียบ.  ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ


   15.00-15.50.  G8 2010 k24z2 ไมล์ 37,000 โล ปั้มเพาเวอร์รั่ว. จัดการรื้อปั้ม ทำความสะอาด. ผมจีดการโอเวอร์ฮอลปั้มเพาเวอร์ ติดตั้ง จบ ล้างห้องเครื่อง ส่งรถครับ

  15.00- 20.00.  รถริน g7v6 เปลี่ยนถังแก๊สเป็นโดนัท ไม่รู้เสร็จหรือยัง
































สอบถามหน่อยครับ ผมใช้ งูเห่า เครื่อง F23 เดิมๆ อยากชนเกียร์ธรรมดา(ไม่จำเป็นต้องตรงรุ่น ขอให้ชนได้พอดีอัตราทดเลขสวยๆก็พอ) พอจะหาได้ไหมครับ พร้อมแปลงใส่ เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ monkey64
eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #269 เมื่อ: 16 ก.พ. 2014, 10:57:14 »
      รายงาน @ " เอก & ริน honda service"


     วันที่ 15 กพ 57


    09.00-11.00   G7 2.4 k24a4.  มาเช็ค นมค รั่ว ขึ้นฮ้อยเปลี่ยนโอริง จบ. จากนั้นเปลี่ยน นมบ. ส่งรถ


   G5 h22a at   มาแก้ไข สปีด senser เสีียอีกหลังจากเปลี่ยนไป7 วัน ตอนเย็นมารับรถไป. ไม่ถึงบ้าน โทรแจ้งว่า สปีด เสียอีกแล้ว

  ประเด็น วันนี้เช็คระบบไฟ สปีดแล้ว.  แต่ยังซ็อต อีก  คันนี้ วางเครื่องโดนใช้วิธีการยกชึดสานไฟหัวตัดมาใส่ทั้งหมด.    ผมแจ้งนัดรื้อชุดสานไฟทั้งหมด พรุ่งนี้ หาสาเหตุที่ช็อตลง สปีด


  08.00-21.30.    G7v6.    นัดตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีก.   ท่อน่ำเข้าออยเกียร์รั่ว มาถึงแต่เช้า. รื้อฝาครอบวาวล์ ระหว่างรอ ก้อตั้งออยเกียร ์ รื้อกันชนหน้า.

    จากนั้น 14.00 ตั้งวาวล์   ประกอบเครื่อง ปรากฎว่า น็อตฝาวาวบ์ สูบ 1,2,3 หวาน 3 ตัว  รื้อกลับประกอบไม่ได้เพราะ นมค จะรั่วเพราะเครื่องเอียงและ น็อตยึดหูหิ้วเครื่อง(ฝั่งคนขับหวานอีก) 2 ตัว รอช่างมาทำให้ที่อู่ ถึง19.00 น.  ใส่เกลียวสแตนเลส. ประกอบเครื่อง  ไฟเครื่องโชว์ ไม่ได้เสียบปลั๊ก เซ็นเซอร์ แคม. และ d กระพริบ พบว่า พินปลั๊กเกียร์ถอน เสีบกลับ ติดเครื่อง  จบ เอาไปลอง ส่งรถ.

ปล. คันนี้ไม่ได้ล้าง พรุ่งนี้มาล้างนะครับ   สายพานพรุ่งนี้ล้างแล้วเงียบไม่ต้องเปลี่ยนเพราะ วันนี้โดน นมพ ไปเยอะ ครับ


จากนั้น ลีโอ 6+6. เนื้อย่าง ลาบ  22.00 สายตัว ผมนอนอู่




























eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #270 เมื่อ: 16 ก.พ. 2014, 20:08:30 »
  รายงาน สด " เอก & ริน honda service"


   วันที่ 16 กพ 57


  09.00-12.50  g5 f22b vtec at.ไมล์ 240,000  เกียร์พัง สอบถาม หลังจากใช้  นมก atf dw1  มายกเกียร์ เปลี่ยน เป็น เกียร์ at mpoa h22a  เสร็จ ทดสอบ ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ

  16.00 g5 h22a at มาแก้ระบบไฟอีกครั้ง


  17.00.        G4 f22b vetc at " dme 082" เอารถมาจอดที่อู่ เขียนรายการไส้แล้ว พอดีผมมาข้างนอก เดี๋ยวกลับไป


  ปล.

1. ตอนนี้ มี black lable 1 ขวด. จะหมดก่อนไปถึงไหม นะ

2. โปรแจคต่อไป จะมี g8 2.0 r20a -----> g8 j35z2  เหมือนในรูป

























eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #271 เมื่อ: 17 ก.พ. 2014, 23:10:32 »
     รายงาน @ " เอก & ริน honda service"



    วันที่ 17 กพ 57

08.30 - 19.00 น        G4 f22b vet at  มาแก้ไข.

         1.  นมค หาย 

         ประเด็น ขึ้นห้อย มี นมค รั่ว ที่มองด้วยสายตา คือ วีเทค , จานจ่าย , รั่วหน้าเครื่อง รั่วฝาครอบวาวล์  และ อ่าง นมค  ขณะแจ้งเจ้าของ รอเช็คตอนรื้อออกมา ก่อน   

       จากนั้น   เริ่มรื้อ ฝาครอบวาวล์ รื้อวีเทค จานจ่าย รื้อหน้าเครื่อง. สอบถาม ว่าเปลี่ยนสายพานไทมิ่งมาครั้งสัดท้ายไมล์เท่าไหร่ แจ้งมาว่า 90,000 ตอนนี้ 210,000  จึงตกลงเปลี่ยนไปคราวเดียวกัน  เริ่มรื้อ ชุดไทมิ่ง เปิดฝาหน้าเพื่อเปลี่ยน โอริงหลังปั้ม  รื้ออกมาแข็งเลย และ โอริงปั้มแข็งแตกไม่ีสายเป็นโอริง ซีลราวลิ้น บาลานท์ รั่ว
      เมื่อรื้อฝาหน้าแล้ว ตรวจเช็ค อ่าง นมค รั่ว เพราะประเก็นแข็งมาก. จัดการรื้ออ่าง นมค.   จากนั้น เริ่มประกอบ  และล้างลิ้นปีก มอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนซีลวีเทค จานจ่าย ซีลเบ้าหัวเทียน ประเก็นฝาวาวล์.  และ ผมตั้งวาวล์ เอง ตอน 17.30 น.  และเปลี่ยนถ่าย นมค กรอง นมค เติมน้ำยาหม้อน้ำ

     ประเด็น นมค หาย เมื่อถ่าย นมค ออกมาเหลือ. นมค 1 ลิตรกว่าๆ อันตรายมากครับ

     19.00 น. ประกอบเสร็จ ติดเครื่อง   เครื่องเดินเรียบ รอจนหลพัดลมทำงาน. จบ


 
    2. นมพ พร่อง ต้องเติมทุก 2 สัปดาห์

        ตรวจเช็คแร็คเพาเวอร์ ท่อเพาเวอร์ ไม่มีรั่ว. สัดท้าย รั่วที่ปั้มเพาเวอร์ ด้านล่างสุด นมพ รั่ว ตามรูปรูป จัดการโอเวอร์ฮอลปั้ม เปลี่ยนลูกปืน ประกอบ จบ

        3. สายพานดังตอนเช้า 

          สายพานปั้มแข็งหมดสภาพ.  ส่วนสายพานเครื่องใส่แบบ5 pk แบบตาเพชรเดิมที่มู่เล่ 5 ร่อง แต่เครื่อง f22b 6 ร่อง และสายพานแข็ง  จัดการเปลี่ยน. เมื่อสตาร์ทครั้งแรก เครื่องเย็นสุดๆ เงียบไม่มีเสียง จบไป

        4. ช่วงล่างหลังเสียงดัง---- ต่อพรุ่งนี้

      19.00 น เลิกงาน ลีโอ ตามเคย


















































































eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #272 เมื่อ: 18 ก.พ. 2014, 20:29:09 »
     รายงาน @ " เอก & ริน honda service"

 
   วันที่ 18 กพ 57



    08.30-15.00. G4 f22b vtec at เมื่อวานแก้ไข นมค รั่ว นมพ ขาด สายพานเสียงดังไปแล้ว


     วันนี้ต่อ ช่วงล่าง เอารถไปทดสอบ  จากนั้น เช็คช่วงล่างหน้า ยางหุ้มเพลาจาระบีแตกรั่วออก ส่วนช่วงล่างหลัง ลูกหมากปีกนกบนหลัง หลวม จัดการเปลี่ยนครับ  เอาไปทดสอบ เงียบ  ล้างห้องเครื่อง เตรียมส่งรถ















eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #273 เมื่อ: 19 ก.พ. 2014, 21:43:14 »
  รายงาน @ " เอก & ริน honda service"


  วันที่ 19 กพ 57

   G5 h22a at  มาแก้ไข speed sensor เปลี่ยนไป 2 ตัว ช็อต ทั้งสองตัว  ครั้งนี้รื้อระบบไฟ

   ประเด็น จากการรื้อเรือนไมล์ พบว่า มีการใช้สายพานเชื่อมบักกี  นั้นแสดงว่า เรือนไมล์เสีย   และ ได้ทดสอบเปลี่ยนกล่องเกียร์ พอเสียบกล่องเกียร์ใหม่เข้าไป ติดเครื่องยังไม่เคลื่อน พบว่า d4 กระพริบ
   สุดท้าย เปลี่ยน เรือนไมล์  และเปลี่ยน speed sensor  หากรั้งนี้ช็อตอีก  ก้อมีเพียง กล่องเครื่องและเกล่องเกียร์
 
     จากนั้น ล้างห้องเครื่อง เตรียมส่งรถครับ








eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #274 เมื่อ: 20 ก.พ. 2014, 10:42:51 »
         
                                               " เริ่มภารกิจ"


          " g5f22b vtec at ---> g5 h23a at trip+ obd2+ เรือนไมล์ ทริป + ปลดล็อค180"



    วันที่ 26 กพ 57

09.00.           นัดรถเข้าอู่ (มาจาก หาดใหญ่)


    วันที่ 11 กพ 57

 
          เตรียมเครื่องเปลี่ยนซีลหน้า ท้าย ไว้เรียบร้อย

รูป





































eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #275 เมื่อ: 20 ก.พ. 2014, 19:09:30 »
   รายงาน สด @ " เอก & ริน honda service"


   วันที่ 20  กพ 57

   18.00.   เครื่อง h23a. สวยไหม + ngk r09 + คอยด์ rx7


Vdo.       ติดเครื่อง.      http://www.youtube.com/watch?v=cD1opD9Oll8


eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #276 เมื่อ: 21 ก.พ. 2014, 08:54:42 »
     
          เรื่อง " ทำไม  ไอดี 8 ไอเสีย 10  แล้ว ไอดี10 ไอเสีย 12 ได้ไหม ?"


1. ไอดี 8 ไอเสีย 10 ( f20a ,f22a,f22b,f23a, j30a4  ตั้งที่กระเดื่อง )

2. Valve clearances for the 1998 Honda Accord VTEC 4 cylinder engine:
Intake (closest to cabin): 0.24mm to 0.28mm=  (0.08-0.010 นิ้ว )
Exhaust (closest to front of car): 0.28mm to 0.32mm ( 0.010-0.012 นิ้ว )

3. ระยะห่างวาวล์ ตาม 2 เป็นช่วง ทั้งไอดี และไอเสีย การตั่งอยู่ในดุลพินิจของช่าง  กล่าวคือ

  - ไอดี 8-10. การตั้งไอดี 10 ซึ่งปกติ ไอดีจะไม่ยันง่ายเพราะคำว่า" ดี" ไงครับ การตั้งไอดี 10 เสียงวาวล์จะดังมาก. บางท่านไม่บอบเครื่องดัง และอีกอย่าง เมื่อไอดี มันดีไม่ยัน ตามประสบดารณ์ตั้งวาวล์รถติดแก๊ส ผมจคงตั้งไอดี 8  ซึ่งเมื่อใช้ไป 20,000 วาวล์ไอดีก้อไม่ยันกล่าวคือ ฟิลเลอร์ เบอร์ 8 เสียบได้ครับ เมื่อข้อเท็จจริงเป็บแบบนี้ ผมจึงตั้งวาวล์ ไอดีให้ 8  ผลดีคือ เครื่องเงียบ

   - ไอเสีย 10-12 เมื่อชื่อว่าไอเสีย มันคือ " เสียบ่อย" นั้นคือ ยันบ่อย ยิ่งรถใช้แก๊ส ก้อยัน. ประเด็นคือ ตั้งเท่าไหร่ 10,11,12 อยู่ในดุลพินิจ ส่วนตัวผม จะตั้งไอเสีย 10 เพราะ เครื่องเงียบ อัตราเร่งดีกว่า ไอเสีย 12 รถจะอืดกว่า และ เสียงวาวล์ดังกว่า

    ประเด็นไอเสีย 10 เมื่อครบ 20,000 โล เป็นเช่นใด พบว่า วาวล์ยันไม่ครบทุกตัว มีบางตัว เท่าั้น นั้นหมายความว่าเมื่อครบ 20,000 โล รถยังวิ่งได้ปกติ แต่ม่อไอเสียจะไม่เรียบ  แต่ถ้าเกินกว่านี้ มีวิ่ง3 สูบแน่
   ประเด็นต่อมา ทำไม ตั้งทุก 20,000 โล เพราะ แคมจะได้ไม่สึกครีบ วาวล์ยันแคมฝั่งไอเสียก้อสึกมาก

4. ตั้งตอน ไหน รอให้เครื่องเย็นครับ คือ เอามือจับแล้วเย็นไม่อุ่นนะ ปกติ 4-5 ชั่วโมง

5. จากนั้น  re lerning ecu

ปล. ประสบการณ์ส่วนตัว โปรดใข้ดุลพินิจ















How to Reset ecu


eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #277 เมื่อ: 23 ก.พ. 2014, 07:48:07 »
 รายงาน @ " เอก & ริน honda service"


  วันที่ 22 กพ 57


        G4h22a mt m2b4 lsd (dme 066 ) นัดมาเช็คช่วงล่าง  มาถึงรอก่อน เพราะ กำลังเปลี่ยนไฟหน้า ให้ g5 h23a at trip   อันดับแรก เอาไปขัยทดสอบ

        จากนั้น ขึ้นห้อย สอบถาม เปลี่ยนคอม้า 300 มม โอดิสซี มาแบบยกคอม้า 5/114. หลังเจาะดุม.  โดยใช้ลูกหมากคันชักเดิม. ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า จะหลวมกว่าเพราะ เบ้า คอม้า 300 มม โอดิสซี ใหญ่กว่า  ที่ใส่มา ตัดแผ่นกระป๋องมิเนียมพันเปเปอร์ลูกหมากคันชักมา. จัดการเปลี่ยนลูกหมากคันชัก ตรงรุ่น  ให้ไป. จากนั้น เอาไปตั้งศูนย์.

       กลับมา  ผมและเจ้าของ เอาไปทดสอบ นั่งคุยกันไป  รถยังมีอาการอยู่. กลับมาที่ อู่ สอบถามว่า ลูกหมากแร็ค ข้างซ้ายจะมีการขันให้แน่นบ่อย และยางหนวดกุ้ง ข้างซ้าย ไม่เคยเปลี่ยน. จัดการรื้อ  ลูกหมากแร็คพบว่า ข้างซ้ายหลวมกว่าขวา จึงเปลี่ยนทั้งคู่ และรื้อ ยาวหนวดกุ้งข้างซ้าย พบว่า ตัดปลอกให้สั้น จึงจัดการเปลี่ยน เปลี่ยนยางหนวดกุ้ง

       เสร็จให้รินกับเจ้าของกลับไปตั้งศูนย์ที่ร้านประจำ  อีกครั้ง กลับมา จบ. ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ  มีอุปสรรคเล็กน้อย น้ำเข้าจานจ่านย น้ำมันวิ่งดี แต่แก๊สสะดุด จัดการลมเป่า. ผมเอาไปซัด 1 รอบ มันดีแท้  ส่งรถ กลับบ้านไปแล้ว
   

    G6 f23a vtec at  นัดมา แจ้งว่ามีอาการเกียร์วืด. จึงเอาเข้ามา. ผมเิาไปทดสอบกับ เจ้าของ ซัดไปหลายสิบโล. สอบถาม เมื่อวานไปเปลี่ยน นมก atf dw1 ที่ 0 มา  อาการเกียร์ กระตุก d4 กระพริบ ไเ้โค๊ส เครื่อง 1 , 70 เกียร์ 45. อันดับแรก เคลียร์ ecu ก่อน ถอดฟิวส์ 7.5 หมายเลข 13 back up (กล่องฟิวส์ ด้านคนนั่ง). จากนั้น เปลี่ยน นมก atf dx2 ไป3 ลิตร

    อีกอาการสตาร์ทเช้าๆ หมุนพวงมาลัย แล้วหอน จำเลยคือ " ปั้มเพาเวอร์ " ผมเตรียม ชัดซ่อมปั้มเพาเสอร์ ลูกปืนปั้ม นมพ honda.
    สำหรับขั้นตอน การโอเวอร์ฮอลปั้ม g6 ดังนี้

    1. รื้อปั้มเพาเวอร์ออกมา. นำไปล้างทำความสะอาด คราบ นมพ ที่รั่วซึมและสะสมจนดำ และเป่าลมให้แห้ง

   2. จากนั้น ใช้บล็อค  เบอร์ 19 ขันน็อตยึดมูเล่ ปั้มเพาเสอร์ออก.

       ประเด็นคันนี้ เฟืองเป็นสนิม เนื่องจากไมล์ 150,000 ไม่เคยรื้อ. ใช้วิธีการเอา นมบ หยด เพื่อหล่อลื่น จากนั้น ตอกๆๆๆ หลุด

  3. จากนั้น ใช้คีมหุบ บีบแหวนล็อค  ลูกปืนแกนปั้มเพาเสอร์


  4. จากนั้น ใช้บล็อคเบอร์ 12 ขัน น็อตยึดฝาปิดปั้มเพาเวอร์

   5. จากนั้น คว่ำปั้มเพาเสอร์  ชิ้นส่วนประกอบข้างในจะหลลัดออกมา.  เหลือแต่เสื้อปั้มเพาเวอร์

   6. จากนั้น  ตอกแกนปั้มเพาเวอร์ออกมา ซึ่งจะมีลูกปืนติดแกนออกมาด้วย

   7. จากนั้น  นำแกนที่มีลูกปืนติดไป อัดออกด้วยเครื่องอัดไฮโดลิก  และเปลี่ยนลูกปืนใหม้เข้าไป

    ประเด็น การอัดลูกปืนออก หากไม่มีเครื่องอัดไฮโดลิก จะทำได้ยากมาก

   8. ส่วนเสื้อปั้มเพาเวอร์  นำไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาอีกครั้ง และ เป่าด่วยลมให้แห้ง

   9.  จากนั้น  งัดซีลแกนปั้มเพาเสอร์ที่ติดเสื้อปั้มออกมา  และใส่ซีลแกนปั้มเพาเวอร์ใหม่เข้าไป

   10.จากนั้น. นำแกนปั้มที่เปลี่ยนลูกปืนแล้วใส่กลับ  และใช้แหวนล็อคล็อคปืน

   11. จากนั้น เปลี่ยนโอริง 2 ตัวที่ จานปั้มส่วนล่างสุด มี2 ตัว  และ ประกอบชิ้นสุดข้างในปั้มเข้าไปทั้งชุด
   
    ประเด็นขั้นตอนนี้ g6 ง่ายกว่า g7 เพราะ ชิ้นส่วนจาน จะติดมาทั้งชุดไม่หลุดออกจากกัน

  12.   จากนั้น ใส่โอริงฝาปิดปั้ม 1 อัน


   13. นำเอาน็อตเบอร์ 12 จำนวน 4 ตัว  และขีนให้แน่น


    14. จากนั้น ใส่มูเล่ปั้มเพาเวอร์


     15. ใส่ปั้มเพาเวอร์กลับตำแหน่งเดิม  เปลี่ยนโอริงที่สายไฮเพาเวอร์ 1 อัน  และ และใส่ นมพ ให้เกือบเติม 


      16.ติดเครื่อง และเติม นมพ เพิ่ม ถ้าขาด

      17. หมุนพวงมาลัย ไปทางซ้ายสุด 1 ครั้ง หมุนพวงมาลัยไปทางด้านขวาสึด 1 ครั้ง เพื่อ ให้ นมพ ไหลเต็มระบบ

      18.ทดสอบการทำงานของพวงมาลัย ว่า  ปั้มเพาเวอร์ทำงานปกติไหม พวงมาลัยเบาเหมือนปกติไหม  มีเสียงหอนไหม  เมื่อทดสอบเสร็จ

      19.  เนื่องจากการถอดใส่ปั้มเพาเวอร์จะมี นมพ ไหลลงไป ซึ่ง นมพ เมื่อไหลลงไปจัหกใส่ ไดชาร์ท ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ไดชาร์ทพังได้
    ดังนั้น จึงล้างห้องเครื่องและ ล้างทำความสะอาดปั้มเพาเวอร์ เพื่อตรวจเช็คว่า สิ่งที่ทำไป นมพ ยังรั่วไหม  และ ใช้น้ำล้างทำความสะอาด และ เอาลมเป่า เครื่องยนต์ ปลั๊ก จนแห้ง สนิม
    20. จากนั้น ติดเครื่อง. และเคลือบห้องเครื่อง ตรวจเช็คการทำงานระบบระบายความร้อน 
 
    21. ส่งรถ



    ประเด็น  สการโอเวอร์ฮอลปั้ม g5 ,g6 ,g7 ,g8 ความยากง่ายเท่ากันไหม


   ตอบ ไม่เท่ากัน  ส่วนตัวผม หากให้เรียงลำดับ  จากง่ายไปยาก คือ g6 , g5 , g7v6 ,g8 2.0 , g8 2.4 , g7 2.4


   นั้นหมายความว่า การโอเวอร์ฮอลปั้ม มีขั้นตอนและวิธีการ บางส่วนที่แตกต่างกัน


   จากนั้น นำ g6 f23a at ไปทดสอบ อาการเกียร์กลังเปลี่ยน นมก. ปรากฎว่า จบ เกียร์เปลี่ยนปกติ ส่งรถครับ



    G5 h23a at trip. มาติดตั้งไฟหน้า และแก้ไขอาการ  เวลาปล่อยไหล หรือเหยียบเบรค มีเสียงดัง และ ท่อไอเสียมีเสียงดังแปลก

    ประเด็น ในส่วน  อาการเวลาปล่อยไหล หรือ เบรคมีเสียงดัง. ผมเิารถไปทเสอบกับริน. ในส่วนกระแตะเบรคมีเสียงที่คาลิปเปอร์ สิ่งนี้ปกติ. จึงแจ้งได้หมายเหตุ. ให้เจ้าของ  มาขับรถเพื่อหาสาเหตุอาการดังกล่าว

   ในส่วน เสียงท่อไอเสีย. แจ้งว่า ท่อไอเสียมันโล่งไป แนะนำให้ไปใส่พักกลาง. และ สุดท้าย เรื่องคันเร่งแข็ง ผมแจ้งให้มาเปลี่ยนสายคันเร่ง ในคราวหน้า

   จากนั้น ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ เย็น เจ้าของมารับรถ


    G5 h23a at trip.  มาปลี่ยน นมค กรอง นมค เปลี่ยนโช็คกน้า จาก เทอิน type wagon ค่าk 5 สวยๆ ออก เพราะเตี้ยขึ้นอู่ไม่ได้. จากนั้น ขึ้นห้อย ปราดชกฎยางหุ้มเพลาขาด เปลี่ยน และ เปลี่ยนฌช็ค ล้างห้องเครื่อง เคลือบห้องเครื่อง. เจา้ของนั่งเมา black lable ด้วย


    G6 f23a vtec   ท่อ นมพ รั่ว ที่เหล็กรัด จัดการเปลี่ยนเหล็กรัด. ล้างห้องเครื่อง ส่งรถ


     จากนั้น black lable 1 ขวด  21.00 สลายตัว ผมนอนอู่

















โอเวอร์ฮอลปั้มงูเห่า


















































 
eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #278 เมื่อ: 24 ก.พ. 2014, 09:20:39 »
   รายงาน @ " เอก & ริน hoda service"


   วันที่ 23 กพ 57



   08.00-13.10.       G8 2011 r20a ไมล์ 90,000 โล   อาการรอบตก เครื่องสั่นแบบผิดปกติ  สอบถามข้อมูลตั้ง
วาวล์ ครั้งสุดท้ายที่ 0 มาตอนไมล์ 80,000  เจ้าของทราบดีว่ามสั่นแบบไหนปกติ แบบไหนผิดปกติ. ก่อนหมดประกัน เคลมหัวฉีด ยางแท่นเครองมาแล้ว

        คันนี้นัดเช้าเพราะ ตอนบ่ายต้องใช้รถ ผมแจ้งเวลาในการดำเนินการ 4-5 ชั่วโมง  จากนั้นผมรื้อฝาครอบวาวล์ ลิ้นปีกผีเสื้อ. เอาพัดลมช่วยเป่าระบายความร้อน  ระหว่างนั้น ล้างฝาครอบวาวล์. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วยเบนซิน ข้อระวัง อย่าดันลิ้นปีกนะครับ


      พอเครื่องเย็น เย็นเท่าไหร่ ตาม คู่มือนั้นแหละ  ตั้งมาร์คสูบ 1 หมุนตามเข็มนาฬิกา ให้ตัวลูกศร ขึ้นบน เท่ากับ สูบ1 ครับ

    งานนี้ ริน ตั้ง   ไอดี 8 ไอเสีย 10

     สูบ 1 ไอดี 9 ตั้งใหม่ ไอเสีย ยัน1 ตัว

     สูบ 3 ไอดี 9 ตั้งใหม่  ไอเสีย ยันหมด

     สูบ 4 ไอดี9  ตั้งใหม่.

    สูบ 2 ไอดี 9 ตั้งใหม่. 


      จากนั้ ตรวจเช็คน็อตยึดกระเดื่องวาวล์ ประกอบลิ้นปีก และฝาครอบวาวล์ และเปลี่ยนกรอง นมก ตัวนอก คันนี้ติตั้งออยเกียร์มาแล้ว

     เมื่อ ประกอบหมดตรวจเช็ค การเสียบปลั๊กเซนเซอร์. เปิดฝาหม้อน้ำ เพื่อไล่ลม เอาขวดน้ำสวม


    ติดเครื่อง ปลาอยเดินเบา จนพัดลมทำงาน เปิดไฟ. เปิดแอร์ เข้า d จบ. เอารถไปทดสอบ วิ่ง อัตราเร่งดี เหมือน น้องดำ g8 r20a รถผม


    สุดท้าย ล้างห้องเครื่อง เป่าให้แห้ง เคลือบเข้าเครื่องด้วย น้ำยาเคลือบ chemical guy แถมให้  และรอพัดลมทำงานอีกครั้ง ส่งรถ ครับ
     

     08.00-15.00. G5 h23a mt h2s8 มาจากสิงห์บุรี คันนี้วางเครื่องไปครบ 1 ปี แจ้งว่า ปั้ม นมพ รั่ว สายไฮเพาเวอร์รั่ว  มาถึง คุยไปมา วิ่งไป 20,000 ตั้งวาวล์ด้วย

    ประเด็นเรื่องโอเวอร์ปั้มเพาเวอร์ g5

     1. ขั้นตอน  เริ่มจาก ทำความสะอาดภายนอกก่อน

     2. ใช้บล็อคลม และบล็อค้บอร์ 19 ขันเข้า แล้วน็อตจะออกนะครับ. ต่างกับรุ่นอื่นที่ขีนออก ก้อจะออก

     3. จากนั้น ใช้คีมหุบ บีบแหวนล็อค  ลูกปืนแกนปั้มเพาเวอร์

    4. จากนั้น ใช้บล็อคเบอร์ 12 ขัน น็อตยึดฝาปิดปั้มเพาเวอร์

   5. จากนั้น คว่ำปั้มเพาเสอร์  ชิ้นส่วนประกอบข้างในจะหลุดออกมา.  เหลือแต่เสื้อปั้มเพาเวอร์

   6. จากนั้น  ตอกแกนปั้มเพาเวอร์ออกมา ซึ่งจะมีลูกปืนติดแกนออกมาด้วย

   7. จากนั้น  นำแกนที่มีลูกปืนติดไป อัดออกด้วยเครื่องอัดไฮโดลิก  และเปลี่ยนลูกปืนใหม่เข้าไป

   8. ส่วนเสื้อปั้มเพาเวอร์  นำไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาอีกครั้ง และ เป่าด่วยลมให้แห้ง

   9.  จากนั้น  งัดซีลแกนปั้มเพาเวอร์ที่ติดเสื้อปั้มออกมา  และใส่ซีลแกนปั้มเพาเวอร์ใหม่เข้าไป

   10.จากนั้น. ใส่แหวนรองซีล.(บางนุ่นไม่มีครีบ)  และนำแกนปั้มที่เปลี่ยนลูกปืนแล้วใส่กลับ  และใช้แหวนล็อคล็อค

   11. จากนั้น เปลี่ยนโอริง 2 ตัวที่ จานปั้มส่วนล่างสุด มี2 ตัว  และ ประกอบชิ้นสุดข้างในปั้มเข้าไปทั้ชุด

       ประเด็น ปั้ม g5 ด้าล่างสุดทจะเป็นสปริงนะครับ อย่าลืมใส่กลับมเดี๋ยวมีรอบ 2

  12.   จากนั้น ใส่โอริงฝาปิดปั้ม 1 อัน


   13. นำเอาน็อตเบอร์ 12 จำนวน 4 ตัว  และขีนให้แน่น


   14  จากนั้น ขันน็อต เบอร์ 10 จำนวนม3 ตัว ใต้ฝาปิดจะมี โอรืงอีก 2 ตัว และขันกลับไป


    15. จากนั้น ใส่มูเล่ปั้มเพาเวอร์


     16. ใส่ปั้มเพาเวอร์กลับตำแหน่งเดิม  เปลี่ยนโอริงที่สายไฮเพาเวอร์ 1 อัน  และ และใส่ นมพ ให้เกือบเติม 


      17.ติดเครื่อง และเติม นมพ เพิ่ม ถ้าขาด

      18. หมุนพวงมาลัย ไปทางซ้ายสุด 1 ครั้ง หมุนพวงมาลัยไปทางด้านขวาสึด 1 ครั้ง เพื่อ ให้ นมพ ไหลเต็มระบบ

      19.ทดสอบการทำงานของพวงมาลัย ว่า  ปั้มเพาเวอร์ทำงานปกติไหม พวงมาลัยเบาเหมือนปกติไหม  มีเสียงหอนไหม  เมื่อทดสอบเสร็จ

      20.  เนื่องจากการถอดใส่ปั้มเพาเวอร์จะมี นมพ ไหลลงไป ซึ่ง นมพ เมื่อไหลลงไปจัหกใส่ ไดชาร์ท ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ไดชาร์ทพังได้
    ดังนั้น จึงล้างห้องเครื่องและ ล้างทำความสะอาดปั้มเพาเวอร์ เพื่อตรวจเช็คว่า สิ่งที่ทำไป นมพ ยังรั่วไหม  และ ใช้น้ำล้างทำความสะอาด และ เอาลมเป่า เครื่องยนต์ ปลั๊ก จนแห้ง สนิม
    21 . จากนั้น ติดเครื่อง. และเคลือบห้องเครื่อง ตรวจเช็คการทำงานระบบระบายความร้อน 



    คันนี้ พอเครื่องเย็น. ก้อตั้งวาวล์ต่อ รินตั้ง.  และล้างลอ้นปีก มอเตอร์เดินเบา เพราะ ไม่ไเ้ทำมาครบ 1 ปี จากนั้น ประกอบ. ตรวจ้ช็คการเสียบอุปกรณ์ ครบ  เอาขวดน้ำสวมฝาหม้อน้ำ ไล่อากาศ  ติดเครื่อง รอพัดลมทำงาน เปิดแอร์ ตั้งรอบเดินเบา ( ตัวนี้ ปรับไม่ได้ครับ สั่งด้วยกล่อง

   จากนั้น ล้างห้องเครื่อง ตรวจ้ช็คการทำงานพัดลม เครื่องเดินเรียบ. ส่งรถครับ


           13.00 -18.00.   G5 h22a at มาจากสิงห์บุรี แจ้งว่า มาถอดใส่โช็ค. และ มาถึง เครื่องเสียงดังเพราะเห็นคันข้างบนมเครื่องเงียบ เดินเรียบ. ตั้งวาวล์ ล้างลิ้นีก ด้วยใคันนี้ไม่เจอมาปีกว่าแล้ว


          จากนั้น รื้อฝาคริบวาวล์ ล้างลอ้นปีก มอเตอร์เดินเบามแล้วก้อ รอๆๆๆๆ คันนี้เปลี่ยนฝาสูบมา ท่อนล่าง รหัส 304 ปี97 ท่อนบนปี 93
   
          จากนั้น ตั้งวาวล์ รินตั้ง ได้ สูบ 1   หมดแรง ผมต่อ ตั้ง 3,4,2   

         ประเด็น ตั้งมา ไม่ถึง 1000 โล วาวล์ยันแล้ว บางตัวห่าง  จากนั้นประกอบ ตรวจเช็ค ติดเครื่อง  รอจนพัดลมทำงาน เครื่องนิ่ง เงียบขึ้น อันนี้ เจ้าของก้อบอก. จากนั้น  เอาไปขับ. ล้างห้องเครื่อง เป่าแห้ง เคลือบ เช็คพัดลม ส่งรถ



       19.00-20.00.  G7v6. โทรมาว่า รถอยู่ที่บ้านสตาร์ทไม่ติดเพราะ ปลั๊กคอยด์แตก    ไปถึงบ้าน งานนี้ช่างไฟผม ตรวจเช็ค ทำที่เสียบชั่วคราว เช็คฟิวส์. ติดเครื่อง จบ  กลับใแนะนำ เปลี่ยนปลั๊กครับ
   










   








































eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7

ออฟไลน์ eak0062

  • 1800 CC.
  • ****
  • กระทู้: 522
  • H23a at trip+ระบบไฟ obd2 + เรือนไมล์ prelude bb6
  • OS:
  • Mac OS X Mac OS X
  • Browser:
  • Safari 6.0 Safari 6.0
    • https://m.ak.fbcdn.net/sphotos-f.ak/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10489857_795011200542896_5176374667276844465_n.jpg?dl=1
Re: เกียร์งูเห่า(G6) "เอก & ริน honda" /วาง+วายH23a MT/H23aTrip/H22a
« ตอบกลับ #279 เมื่อ: 25 ก.พ. 2014, 22:13:32 »
    รายงาน @ " เอก & ริน honda service"

   วันที่ 25 กพ 57


   08.45- 14.00 น.    G5  h23a at trip มาแก้ไขเครื่อง นมค รั่ว และ เสียงดังช่วงล่างหลัง ด้านซ้าย

    ประเด็นคือ  คันนี้เปลี่ยนซีลวีเทคไป ผมแก้ไข ใส่กาวซีลสีขาวไว้ ถ้าคราวหน้ารั่วอีก กาวสีขาวจะเปลี่ยนสีเพราะถูก นมค. ตรวจเช็ค กาวขาวปกติ. ซึ่งคราวที่แล้วแจ้งว่า ถ้ารั่ว ก้อมีชุดซีลจานจ่าย กับ ยางอุดแคม

    จัดการรื้อจานจ่าย เปลี่ยนชุดซ่อม ซีล โอริง แข็งหมด  เปลี่ยน  จากนั้น เปิดฝาครอบวาวล์ รื้อประกับแคม เอาประเก็นเหลวใส่ยางอุกแคม 

   จากนั้น ติดเรื่องเอาไปทดสอบ จบ และ เช็คช่วงล่างหลังต่อ  ทุกอย่างปกติ. สุดท้ายจำเลยคือโช็ค  ซ่อมมาครับ รื้ออกมากด โช็คตาย เปลี่ยนเซียงกง จบ ล้างห้องเครื่อง เตรียมส่งรถครับ


   14.30-15.00.   G4 h23a at trip มีเสียงดังตอนเลียเบรค คันนี้เปลี่ยนคอม้า 300 ไป รื้อคาลิปเปอร์ ใส่จาระบี จบ ล้างห้องเครื่องส่งรถ


   15.00 - 18.30.     G6 f23a at  วันก่อนมีอาการเกียร์d4 กระพริบ ตอนร้อนๆ มีอาการกระตุก. เปลี่ยน นมก ดีไป2 วัน. 

   สรุป เปลี่ยนเกียร์ " g6 f23a at  ------> g6  f23a + gear h23a at trip "  จบ  เอารถไปทดสอบ เปลี่ยนซีลเพลาขับ L-R  จบ เจ้าของมาพรุ่งนี้

   ประเด็น. " ต่อไปนี้ g6 เกียร์พัง หากมีแผนเปลี่ยนเป็น h23a at trip มีทางเลือก แล้ว เปลี่ยนเกียร์ไปก่อน คราวหน้าค่อยเปลี่ยนเครื่องครับ "





















































   
eak0062@hotmail.com  อู่ใหม่ๆ เร็วๆนี้
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=374.0 (เช็คโค๊ด honda)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=25.120( h23a h22a , วางในg5,g6)
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=2300.0(ตั้งวาวล์ g5,6,7